Girls Band Cry เกิลส์แบนด์คราย

อนิเมะ Girls Band Cry เกิลส์แบนด์คราย (เกิลส์ แบนด์ คราย: Garuzu Bando Kurai: ガールズバンドクライ) เรื่องราวของเหล่าเด็กสาวต่างที่มาและต่างปัญหาในชีวิตที่ร่วมกันก่อตั้งวงดนตรี


อนิเมะ Girls Band Cry เกิลส์แบนด์คราย (เกิลส์ แบนด์ คราย: Garuzu Bando Kurai: ガールズバンドクライ)

เนื้อเรื่อง
"นินะ" ลาออกจากโรงเรียนมัธยมปลายแล้วเดินทางมาที่เมืองคาวาซากิตามลำพัง เธอต้องการตามหาสถานที่ของตัวเองและพิสูจน์ว่าประสบความสำเร็จได้

นินะได้พบ "โมโมกะ" ทั้งสองต่างตระหนักถึงบางสิ่งบางอย่างที่เหมือนกัน รวมทั้งความรักที่มีต่อเสียงดนตรีจึงตัดสินใจก่อตั้งวงดนตรีขึ้นมาร่วมกับเด็กคนอื่นที่ลาออกจากโรงเรียน

ดนตรีที่เสมือนเครื่องสะท้อนตัวตนให้ได้ระบายออกมา ขณะเดียวกันพวกเธอเผชิญหลากหลายช่วงเวลาทั้งในฐานะนักดนตรีหน้าใหม่และความยากลำบากในจิตใจ


อิเซริ นินะ (Iseri Nina: 井芹仁菜) @ Girls Band Cry เกิลส์แบนด์คราย (Garuzu Bando Kurai: ガールズバンドクライ)

อิเซริ นินะ (Iseri Nina)
• เด็กสาวมัธยมปลายจากชนบทที่เข้าเมืองใหญ่เพื่อใช้ชีวิตของตัวเอง นินะมีความสัมพันธ์ไม่ค่อยดีกับครอบครัว เธอร่วมก่อตั้งวงดนตรีโดยรับหน้าที่นักร้องนำ


คาวารากิ โมโมกะ (Kawaragi Momoka: 河原木桃香) @ Girls Band Cry เกิลส์แบนด์คราย (Garuzu Bando Kurai: ガールズバンドクライ)

คาวารากิ โมโมกะ (Kawaragi Momoka)
• นักดนตรีข้างถนนวัย 20 ปี โมโมกะแยกจากวงดนตรีเก่าเพราะความคิดเห็นขัดแย้ง เธอเกือบเลิกเล่นแต่กลับมาเพราะนินะโดยรับหน้าที่มือกีตาร์และหัวหน้าวง


อาวะ สุบารุ (Awa Subaru: 安和すばる) @ Girls Band Cry เกิลส์แบนด์คราย (Garuzu Bando Kurai: ガールズバンドクライ)

อาวะ สุบารุ (Awa Subaru)
• สาวสวยเหมือนนางแบบที่เข้าโรงเรียนสอนการแสดงเพื่อเดินตามความฝันของยาย สุบารุตัดสินใจเดินตามเส้นทางความฝันของตัวเองโดยรับหน้าที่มือกลอง


รูปะ (Rupa: ルパ) @ Girls Band Cry เกิลส์แบนด์คราย (Garuzu Bando Kurai: ガールズバンドクライ)

รูปะ (Rupa)
• เด็กสาวลูกครึ่งที่มีความรู้ทางศิลปะแต่มักจะถูกเลือกปฏิบัติเนื่องจากมีเชื้อสายเอเชียใต้ รูปะมีความฝันในการได้ขึ้นไปแสดงที่บูโดกันโดยเธอรับหน้าที่มือเบส


เอบิซึกะ โทโมะ (Ebizuka Tomo: 海老塚智) @ Girls Band Cry เกิลส์แบนด์คราย (Garuzu Bando Kurai: ガールズバンドクライ)

เอบิซึกะ โทโมะ (Ebizuka Tomo)
• เด็กสาวจากครอบครัวที่เคยมีฐานะร่ำรวย โทโมะชอบวิจารณ์อย่างรุนแรงทำให้วงดนตรีมีปัญหาจึงระมัดระวังและมองโลกอย่างเย็นชา เธอรับหน้าที่มือคีย์บอร์ด